Chính vì
thế, công ty chúng tôi xin viết một bài viết nó ra nguyên nhân tại sao
máy phát điện không nổ máy, nhưng phần chính trong bài viết này là
bugi(hệ thống đánh lửa máy phát điện).
Bugi là
một thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu trong
máy phát điện. Đồng thời bugi là một trong những thiết bị quan trọng
nhất trong những bộ phẩn của máy pháy điện. Vậy tại sao, nguyên nhân do
đâu bu không đánh lửa được trong máy phát điện.
Đầu tiên đối với máy phát điện mới mua:
Khi máy phát điện honda mới mua thì ta cần phải đổi nhớt bằng nửa bánh răng của nắp nhớt như
vậy sẽ làm cho máy vận hành êm và không hụt xăng. Nếu ta đổ nhớt quá
nhiều thì dẫn đến xăng và nhớt có thể pha loãng vào nhau, dẫn đến máy
phát điện sẽ bị hụt hơi khi khởi động, làm cho máy rất nặng khi không
dùng tải. Còn nếu ta đổ nhớt quá nhiều thì sẽ làm cho bugi không đánh
lửa được, đồng thời nó làm cho máy bị hư hỏng nhiều động cơ quan trọng
của máy phát điện, và cũng có thể làm ảnh hưởng đến tần số, và điện áp
của máy phát điện.
Cách nhận biệt bugi nên dùng và không nên dùng, khi nào vần vệ sinh bugi là hợp lý nhất?
Trong hệ
thống đánh lửa của máy phát điện thì bugi là thiết bị cuối cùng trong
sơ đồ cấu tạo cảu máy phát điện. Bugi có vai trò cung cấp tia hồ quang
điện để đốt cháy nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo
của bugi gồm có 2 phần: phần cực mát( cực uốn cong) và cực tâm có tác
dụng phát ra tia lửa điện. Giữa cực tâm và cực uốn cong có 1 khe đánh
lửa có độ cong tầm 0.8 0.9mm (đối với đánh lửa tiếp điểm) và 2.03mm
(đánh lửa điện tử).
Sau đây là 1 một trường hợp của bugi.
Bugi có màu vàng nâu.
Bugi có
màu vàng nâu thì điều này nói lên động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ
không khí – nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn và các thành phần cơ học ổn
định. Nếu bạn muốn thay bugi mới thì bạn nên thay thế bugi có cùng
khoảng nhiệt(tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến những đầu xilanh,
và được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới.
Bugi có màu đen và khô.
Khi bugi
có màu đen thì có nghĩa là chế hòa khí gặp phải sự cố nên cung cấp hỗn
hợp giàu hoặc chạy cầm chừng quá mức. Đồng thời kết hợp với khói đen
thoát ra từ pô thì bạn có thể kết luận rằng máy phát điện đang chạy ở
chế độ giàu. Trước khi thay bugi thì bạn chỉnh lại tỷ lệ nhiên
liệu/không khí cho phù hợp với máy. Nguyên nhân phổ biến này gây ra hiện
tượng thừa nhiên liệu và cũng có thể là lọc khí bẩn, chế hòa khí hỏng,
bướm gió kẹt.
Bugi đen và ướt.
Đây là
hiện tượng cho biết dầu đã lọt vào xilanh, bị đốt và sinh ra muội bám
vào bugi. Rỉ dầu vào buồng đốt có thể là do hở van gây ra, hở séc-măng
hay do thành xilanh bị bào mòn. Nếu máy phát điện có hiện tượng có khói
xanh, mùi khét, thì điều này có nghĩa máy của bạn cần phải sửa càng
nhanh càng tốt.
Bugi có màu trắng.
Bugi có
màu trắng điều này chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, nguyên nhân là
do bugi không phù hợp, chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không
tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp nhiều không khí và cuối
cùng là trục lót khuỷu hay các –te bị hở.
Bugi bị mòn cực tâm.
Nguyên
nhân là do khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu
hòa khí, thiếu dầu bôi trơn và cuối cùng là hệ thống làm mát bị hỏng.
Bugi có khoảng cách đánh lửa lớn.
Nguyên
nhận này là do sử dụng bugi trong thời gian dài mà không thay. Khoảng
cách lớn làm cho động cơ yếu vì bugi cần điện thế cao để có thể dễ dành
đánh lửa được.
No comments:
Post a Comment
Cảm ơn bạn đã quan tâm. Có vấn đề gì thắc mắc xin liên hệ: trungkienj@gmail.com