Friday, May 26, 2017

Nguyên nhân bugi máy phát điện không đánh lửa

Chính vì thế, công ty chúng tôi xin viết một bài viết nó ra nguyên nhân tại sao máy phát điện không nổ máy, nhưng phần chính trong bài viết này là bugi(hệ thống đánh lửa máy phát điện).
Bugi là một thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu trong máy phát điện. Đồng thời bugi là một trong những thiết bị quan trọng nhất trong những bộ phẩn của máy pháy điện. Vậy tại sao, nguyên nhân do đâu bu không đánh lửa được trong máy phát điện.

Đầu tiên đối với máy phát điện mới mua:

Khi máy phát điện honda mới mua thì ta cần phải đổi nhớt bằng nửa bánh răng của nắp nhớt như vậy sẽ làm cho máy vận hành êm và không hụt xăng. Nếu ta đổ nhớt quá nhiều thì dẫn đến xăng và nhớt có thể pha loãng vào nhau, dẫn đến máy phát điện sẽ bị hụt hơi khi khởi động, làm cho máy rất nặng khi không dùng tải. Còn nếu ta đổ nhớt quá nhiều thì sẽ làm cho bugi không đánh lửa được, đồng thời nó làm cho máy bị hư hỏng nhiều động cơ quan trọng của máy phát điện, và cũng có thể làm ảnh hưởng đến tần số, và điện áp của máy phát điện.

Cách nhận biệt bugi nên dùng và không nên dùng, khi nào vần vệ sinh bugi là hợp lý nhất?

Trong hệ thống đánh lửa của máy phát điện thì bugi là thiết bị cuối cùng trong sơ đồ cấu tạo cảu máy phát điện. Bugi có vai trò cung cấp tia hồ quang điện để đốt cháy nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo của bugi gồm có 2 phần: phần cực mát( cực uốn cong) và cực tâm có tác dụng phát ra tia lửa điện. Giữa cực tâm và cực uốn cong có 1 khe đánh lửa có độ cong tầm 0.8 0.9mm (đối với đánh lửa tiếp điểm) và 2.03mm (đánh lửa điện tử).

Sau đây là 1 một trường hợp của bugi.

Bugi có màu vàng nâu.
Bugi có màu vàng nâu thì điều này nói lên động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí – nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn và các thành phần cơ học ổn định. Nếu bạn muốn thay bugi mới thì bạn nên thay thế bugi có cùng khoảng nhiệt(tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến những đầu xilanh, và được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới.

Bugi có màu đen và khô.
Khi bugi có màu đen thì có nghĩa là chế hòa khí gặp phải sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu hoặc chạy cầm chừng quá mức. Đồng thời kết hợp với khói đen thoát ra từ pô thì bạn có thể kết luận rằng máy phát điện đang chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi thì bạn chỉnh lại tỷ lệ nhiên liệu/không khí cho phù hợp với máy. Nguyên nhân phổ biến này gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu và cũng có thể là lọc khí bẩn, chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.

Bugi đen và ướt.
Đây là hiện tượng cho biết dầu đã lọt vào xilanh, bị đốt và sinh ra muội bám vào bugi. Rỉ dầu vào buồng đốt có thể là do hở van gây ra, hở séc-măng hay do thành xilanh bị bào mòn. Nếu máy phát điện có hiện tượng có khói xanh, mùi khét, thì điều này có nghĩa máy của bạn cần phải sửa càng nhanh càng tốt.

Bugi có màu trắng.
Bugi có màu trắng điều này chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, nguyên nhân là do bugi không phù hợp, chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp nhiều không khí và cuối cùng là trục lót khuỷu hay các –te bị hở.

Bugi bị mòn cực tâm.
Nguyên nhân là do khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu hòa khí, thiếu dầu bôi trơn và cuối cùng là hệ thống làm mát bị hỏng.

Bugi có khoảng cách đánh lửa lớn.
Nguyên nhận này là do sử dụng bugi trong thời gian dài mà không thay. Khoảng cách lớn làm cho động cơ yếu vì bugi cần điện thế cao để có thể dễ dành đánh lửa được.

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã quan tâm. Có vấn đề gì thắc mắc xin liên hệ: trungkienj@gmail.com